Tuyển sinh Trung cấp Văn thư hành chính thông báo mới nhất

Chương trình tuyển sinh Trung cấp Văn thư hành chính tập trung vào các công việc liên quan đến quản lý công văn giấy tờ, từ quá trình thảo văn bản, tiếp nhận, giải quyết đến việc lập và nộp lưu hồ sơ. Văn thư đóng một vai trò rất quan trọng trong hoạt động của mọi đơn vị. Vậy cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!

tuyển sinh trung cấp văn thư hành chính

Văn thư hành chính là gì?

Văn thư hành chính là một loại thủ tục quan trọng trong cả hoạt động hành chính của cơ quan nhà nước lẫn trong các doanh nghiệp. Nó bao gồm các công việc về xây dựng văn bản, giúp tổ chức và quản lý hồ sơ, thư từ một cách hiệu quả.

Công việc của nhân viên văn thư hành chính là rất đa dạng. Họ tiếp nhận, phân loại, lưu trữ và quản lý các văn bản, hồ sơ quan trọng của cơ quan hay công ty.

Đồng thời, họ cũng đảm nhận vai trò trung gian trong việc truyền đạt thông tin và thư từ giữa các bộ phận khác nhau. Nhân viên văn thư cần có khả năng sắp xếp và lưu giữ thông tin một cách khoa học để dễ dàng tra cứu khi cần thiết.

Ngoài ra, văn thư hành chính cũng liên quan chặt chẽ đến công tác hỗ trợ các nhiệm vụ hành chính khác trong cơ quan hoặc doanh nghiệp.

Họ thường tham gia vào việc chuẩn bị tài liệu cho các cuộc họp, hội thảo, và sự kiện khác. Đôi khi, nhân viên văn thư cũng chịu trách nhiệm trong việc theo dõi lịch trình và hỗ trợ các quản lý trong việc quản lý thời gian.

Trong tất cả các trường hợp, vai trò của nhân viên văn thư hành chính là không thể thiếu để duy trì sự trật tự và hiệu quả trong hoạt động của cơ quan hay doanh nghiệp.

Họ chịu trách nhiệm đảm bảo rằng mọi thông tin và văn bản quan trọng được lưu trữ và xử lý một cách cẩn thận và đáng tin cậy.

Thông tin tuyển sinh Trung cấp Văn thư hành chính tại TPHCM

Đối tượng tuyển sinh Trung cấp Văn thư hành chính

Đối tượng tuyển sinh Trung cấp Văn thư hành chính bao gồm:

  • Học sinh đã tốt nghiệp trung học cơ sở (THCS) và trung học phổ thông (THPT).
  • Học viên đang hoặc đã sở hữu một trong các văn bằng sau đây: Trung cấp, Cao đẳng, Đại học của các ngành học khác với ngành mà họ đang xin tuyển sinh vào.

Thời gian và hình thức đào tạo

Thời gian đào tạo theo tín chỉ từ 10 đến 12 tháng, đào tạo theo tích lũy tín chỉ. Sau khi hoàn thành chương trình đào tạo, thí sinh sẽ được nhận văn bằng tốt nghiệp Trung cấp chính quy.

Văn bằng này có thể liên thông với tất cả các trường Cao đẳng và Đại học trên toàn quốc, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tiếp tục học tập và phát triển sự nghiệp.

trung cấp văn thư hành chính

Hình thức đào tạo kết hợp Online & Offline. Thí sinh hoàn toàn có thể tham gia vào quá trình học tập từ bất kỳ địa điểm nào và vào bất kỳ thời điểm nào phù hợp với lịch trình cá nhân.

Hồ sơ nhập học

Các thí sinh sau khi đã đăng ký tuyển sinh Trung cấp Văn thư hành chính và được nhận, hãy chuẩn bị đầy đủ các thủ tục sau để nhập học:

  • Bằng tốt nghiệp: Bản sao có công chứng của bằng tốt nghiệp (THPT/THCS) hoặc giấy chứng nhận tạm thời (nếu có).
  • Học bạ: Thí sinh tốt nghiệp THPT hoặc THCS cần có bản sao học bạ có công chứng.
  • Bảng điểm: Các thí sinh đã tốt nghiệp trung cấp trở lên cần chuẩn bị bản sao có công chứng của bảng điểm.
  • Giấy CMND/CCCD: Cần chuẩn bị bản sao có công chứng của CMND/CCCD.
  • Ảnh thẻ cỡ 3×4: Chuẩn bị 4 tấm ảnh chân dung kích thước 3x4cm.
  • Phiếu đăng ký học: Điền đầy đủ thông tin vào phiếu đăng ký học.
  • Sơ yếu lý lịch: Cần có sơ yếu lý lịch với xác nhận của cơ quan ban ngành địa phương.

Quá trình chuẩn bị đầy đủ các thủ tục này là cực kỳ quan trọng, giúp đảm bảo quy trình nhập học được thực hiện một cách thuận lợi và nhanh chóng.

Các thí sinh nên kiểm tra kỹ các giấy tờ để đảm bảo tính chính xác và đầy đủ trước khi nộp hồ sơ nhập học.

Thời gian và địa điểm nhận hồ sơ xét tuyển

Thời gian tư vấn tuyển sinh Trung cấp Văn thư hành chính diễn ra liên tục, không giới hạn thời gian nộp hồ sơ.

Địa điểm tư vấn tuyển sinh Trung cấp Văn thư hành chính sẽ được tổ chức trên toàn quốc, giúp tiếp cận và hỗ trợ thí sinh từ mọi khu vực trong nước.

Mục tiêu đào tạo Trung cấp Văn thư hành chính

văn thư hành chính

Chương trình tuyển sinh Trung cấp Văn thư hành chính được đưa ra nhằm đáp ứng các mục tiêu đào tạo sau:

Về kiến thức

Trình bày những kiến thức cơ bản về công tác văn thư, bao gồm khái niệm và yêu cầu tổng quát của công tác này.

Trình bày chi tiết các quy trình nghiệp vụ của công tác văn thư, bao gồm quy trình soạn thảo văn bản, quản lý văn bản đi, quản lý và giải quyết văn bản đến, quản lý và sử dụng con dấu, cũng như phương pháp lập hồ sơ và giao nộp hồ sơ vào lưu trữ hiện hành.

Tìm hiểu về kiến thức cơ bản về nhà nước và pháp luật, bao gồm chức năng, nhiệm vụ, và quyền hạn của một số cơ quan, tổ chức, cũng như các quan hệ pháp luật hành chính, chủ thể pháp luật hành chính nhà nước, thủ tục hành chính và cải cách thủ tục hành chính nhà nước.

Phân biệt được các loại văn bản hình thành trong quá trình hoạt động của các cơ quan, tổ chức, và làm quen với thể thức và quy định hiện hành về kỹ thuật trình bày thể thức văn bản quản lý nhà nước, Đảng và các tổ chức chính trị – xã hội.

Được hướng dẫn về ứng dụng công nghệ thông tin trong soạn thảo, quản lý văn bản và lập hồ sơ trong môi trường mạng, giúp nâng cao hiệu quả và hiện đại hóa trong công tác văn thư.

Về kỹ năng

Kết thúc khóa đào tạo, học viên sẽ có khả năng tham gia soạn thảo một số văn bản hành chính, đảm bảo tính chính xác và đáp ứng yêu cầu chuyên môn.

Học viên sẽ được đào tạo để thành thạo các khâu nghiệp vụ trong quy trình tổ chức quản lý và giải quyết văn bản đi – đến, cũng như quản lý và sử dụng con dấu, tạo ra sự hiệu quả và đáng tin cậy trong công tác văn thư.

văn thư hành chính trung cấp

Đồng thời, học viên sẽ được hướng dẫn lập hồ sơ và giao nộp hồ sơ vào lưu trữ hiện hành theo đúng quy định, đảm bảo tính gọn gàng và dễ dàng truy xuất thông tin khi cần thiết.

Khóa đào tạo cũng tập trung vào việc sử dụng thành thạo một số phần mềm tin học ứng dụng trong công tác hành chính văn thư, giúp tăng cường hiệu quả công việc và thời gian tiết kiệm.

Cuối cùng, học viên sẽ có khả năng sử dụng thành thạo các trang thiết bị văn phòng, bao gồm máy photocopy, máy fax, máy in, máy tính và các thiết bị văn phòng khác, giúp họ thực hiện công việc một cách chuyên nghiệp và hiệu quả.

Về thái độ

Có tinh thần trách nhiệm đối với công việc được giao trong tập thể, đồng thời tuân thủ pháp luật và chấp hành nghiêm túc các nội quy, quy chế tại nơi làm việc.

Có tính trung thực, tạo môi trường hợp tác tích cực với đồng nghiệp và tỏ ra đam mê và nhiệt tình trong mỗi công việc.

Đối với việc tổ chức công việc, có ý thức và kỷ luật, tuân thủ các quy định về bảo mật, và thể hiện tác phong công nghiệp, tỷ mỷ, chính xác.

Tinh thần vươn lên luôn nhen nhóm trong người và sẵn sàng đảm nhận và hoàn thành tốt các công việc được giao, đồng thời không ngừng phấn đấu để cải thiện bản thân và đóng góp tích cực vào thành công và phát triển của tổ chức.

Học Trung cấp Văn thư hành chính xong sẽ làm công việc gì?

Sau khi tốt nghiệp chương trình tuyển sinh Trung cấp Văn thư hành chính, học viên thường sẽ đảm nhiệm các chức năng liên quan đến văn thư và lưu trữ trong các cơ quan Nhà nước, tổ chức Chính trị, Công ty hoặc các tổ chức khác.

học trung cấp văn thư hành chính

Công việc chính của họ sẽ bao gồm:

  • Quản lý văn bản đi đến: Theo dõi và quản lý văn bản đến, đảm bảo rằng các thông tin quan trọng được truyền đạt đúng đắn và kịp thời đến các bên liên quan.
  • Trực tiếp sử dụng và quản lý con dấu: Đảm bảo an toàn và hiệu quả trong việc sử dụng và quản lý con dấu của tổ chức, đồng thời giữ gìn tính bảo mật và uy tín của con dấu.
  • Tổ chức khoa học tài liệu: Thực hiện việc tổ chức và sắp xếp khoa học tài liệu để dễ dàng tra cứu và khai thác thông tin cần thiết.
  • Bảo quản và tổ chức phục vụ khai thác, lưu trữ dữ liệu một cách hiệu quả: Đảm bảo rằng các tài liệu và thông tin quan trọng được lưu trữ và bảo quản đúng cách để dễ dàng tìm kiếm và sử dụng.
  • Tham mưu cho chỉ đạo tổ chức thực hiện các nghĩa vụ về văn thư, lưu trữ và quản trị công sở: Hỗ trợ tổ chức trong việc thực hiện các quy trình và chính sách liên quan đến văn thư và lưu trữ.
  • Nghiên cứu sâu về lĩnh vực văn thư, lưu trữ và quản trị công sở: Để cập nhật kiến thức với các thông tin, nghị định mới và áp dụng những kiến thức này vào công việc hàng ngày.

Liên hệ tuyển sinh Trung cấp Văn thư hành chính ở TPHCM

Nếu các bạn có nguyện vọng đăng ký xét tuyển sinh Trung cấp Văn thư hành chính, có thể liên hệ trực tiếp đến văn phòng tuyển sinh của MNI GROUP để được hướng dẫn và tư vấn làm hồ sơ một cách tận tình nhất nhé!

Trường Hướng Nghiệp MNI

  • Địa chỉ: 15/1A1, Đ. Số 3, Trường Thọ, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Hotline: 0383 098 339.
  • Email: truonghuongnghiepmni@gmail.com.

trung cấp văn thư hành chính mni

Lời kết

Hy vọng rằng qua bài viết này, các bạn đã hiểu rõ hơn về chương trình tuyển sinh Trung cấp Văn thư hành chính của MNI GROUP. Nếu bạn còn có bất kỳ câu hỏi hay thắc mắc nào, hãy liên hệ ngay đến chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời nhé!

Phạm vi hoạt động của MNI GROUP

Gia Lai

Đắk Lắk

Đắk Nông

Lâm Đồng

Bình Thuận

Bình Phước

Đồng Nai

Vũng Tàu

Tây Ninh

Bình Dương

Long An

Tiền Giang

Bến Tre

Đồng Tháp

Vĩnh Long

Trà Vinh

An Giang

Cần Thơ

Hậu Giang

Sóc Trăng

Kiên Giang

Bạc Liêu

Cà Mau

TPHCM

Xem thêm

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận